Địa Ốc Long Phát là công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực Bất động sản khu vực vùng ven trung tâm Tp.HCM. Tuy mới thành lập vài năm nay, nhưng Long Phát đã phát triển một cách nhanh chóng, đạt được sự tăng trưởng nhảy vọt. Vì vậy, không ít đối thủ “ghen ăn tức ở”, cạnh tranh không lành mạnh, đã tung tin đồn Địa Ốc Long Phát lừa đảo để nhằm hạ uy tín, cản trở con đường phát triển của công ty này.
Bất động sản, tài chính, công nghệ, truyền thông và bán lẻ hiện nay đang được đánh giá là môi trường kinh doanh tiềm năng và rất nhiều người săn đón đầu tư. Hiện có hàng ngàn doanh nghiệp cùng hoạt động trong cùng thị trường này vì thế khó tránh khỏi những hành động tiêu cực, chơi “bẩn” trong cạnh tranh, tung tin đồn thất thiệt để bôi xấu danh dự của nhau. Đây là một trong chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh, gây ra nhiều tổn thất về kinh tế cho doanh nghiệp.
“Long Phát lừa đảo khách hàng” – Đây chính là lời đồn xấu mà Long Phát đang gặp phải và đang được lan truyền trên một số trang mạng, nhưng khi tìm hiểu chúng ta sẽ phát hiện những điều gì?
Địa Ốc Long Phát lừa đảo khách hàng có phải là tin đồn?
Hiện nay, nhu cầu đầu tư thị trường bất động sản ngày một tăng cao, vì lợi nhuận mà lĩnh vực này đem lại là quá đỗi to lớn. Thế nhưng, trước thông tin ngày càng có vô số các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh địa ốc mọc lên như nấm sau mưa thì không phải ai cũng may mắn tìm được một doanh nghiệp địa ốc uy tín.
Kèm theo đó, với sự phát triển của mạng xã hội người dùng ngày càng được tiếp cận nhiều thông tin và đã thông minh hơn trong việc lựa chọn doanh nghiệp kinh doanh bất động sản uy tín, đáng tin. Và một trong số những doanh nghiệp quen thuộc, không thể không nhắc đến là doanh nghiệp Địa Ốc Long Phát.
Trên thực tế, không riêng Long Phát mà những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực địa ốc cũng thường phải bị tung tin đồn là lừa đảo. Chỉ cần tìm kiếm tên một số doanh nghiệp lớn, hoạt động lâu năm trên Google, người dùng cũng có thể dễ dàng thấy những bài lừa đảo nói về thương hiệu đó..
Nếu vào xem nội dung của những bài viết đó, mọi người sẽ thấy có những điểm không hợp lý, và “soi” vào những kẽ hở của các trung tâm để tung tin. Phần lớn những bài viết đều được đăng ở những trang mạng không người kiểm duyệt, bất kỳ ai cũng có thể đăng bài, có thể tạo nick ảo như diễn đàn, mạng xã hội các thông tin không có sự tin tưởng cao, thật thật giả giả tạo sự hoang mang cho người dùng!
Ngoài ra, bài viết cũng thường xuất hiện ở những trang báo không chính thống, có độ uy tín thấp, không tên tuổi, không nhiều người biết. Với câu từ mang tính “chung chung” với những lý do không đáng thuyết phục, và lí lẽ “soi” từ sự cạnh tranh không lành mạnh, từ những người “ghen ăn tức ở” và cũng là chiêu trò “vòi tiền” gỡ bài viết mà các thương hiệu có uy tín thường không còn xa lạ!
Ngày nay với sự phát triển về công nghệ việc tìm kiếm và cập nhật thông tin càng trở nên dễ dàng. Với nguồn thông tin tràn lan trên mạng internet, nhà đầu tư cần tìm hiểu thông tin một cách thông minh và chính xác.
Cảnh giác với “bẫy” tin giả về Long Phát lừa đảo
Ngày nay, mạng xã hội ngày càng phát triển, bên cạnh những lợi ích thì có không ít những mặt trái. Nói xấu, đặt chuyện, vu khống doanh nghiệp (DN) trên mạng xã hội chưa bao giờ dễ như lúc này.
Long Phát là một trong những nạn nhân của mặt trái này. Khi bị bôi xấu, tung tin đồn giả, dù đã thực hiện rất nhiều biện pháp như đính chính, gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng. Mặc dù một số thông tin bịa đặt đã được gỡ xuống nhưng thiệt hại của Long Phát là rất lớn, khách hàng và đối tác nghi ngờ sản phẩm và dịch vụ, khiến cho kế hoạch kinh doanh, phương hướng phát triển bị ảnh hưởng
Cho đến hiện nay, những tin đồn về “Dia Oc Long Phat lua dao” đã được biến tấu muôn hình vạn trạng, để lèo lái suy nghĩ của khách hàng, thao túng người đọc để trục lợi…
Dễ nhận thấy, hầu hết các tin giả đều xuất hiện ở trên mạng xã hội và các tờ báo lá cải, mỗi trang/kênh trên Facebook hay YouTube thuộc quyền sở hữu/quản lý của cá nhân hay nhóm người. Do đó, họ hoàn toàn có thể dàn dựng, sắp đặt thông tin, hình ảnh theo ý đồ của mình.
Chính vì vậy, để tránh sập bẫy tin giả, không gây tổn hại cho doanh nghiệp, thì quý khách hàng và đối tác cần phải tỉnh táo, hãy kiểm tra xuất xứ thông tin, nguồn cung cấp, thời gian xuất hiện tin, độ khớp giữa tít tựa với phần nội dung bên dưới. Đặc biệt, cần kiểm tra độ phủ sóng của nguồn tin đó, có hay không những phát ngôn của các nhân vật danh tiếng, hãy kiểm chéo…
Những cách trên phần nào giúp cho quý khách hàng phát hiện ra được tin giả và không bị dắt mũi, nhanh chóng tìm ra những yếu tố và chi tiết phi logic… tăng thêm lượng thông tin “sạch” cho khách hàng, nhà đầu tư. Từ đây, dù đối thủ có tung thông tin về “Địa Ốc Long Phát lừa đảo”, quý khách hàng cũng sẽ biết cách phân biệt và đối thủ không thể chơi bẩn để trục lợi.