Đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được TTCP phê duyệt quy hoạch chi tiết từ năm 2013, Đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô đi qua 5 tỉnh TP, sẽ tiến hành triển khai xây đắp và căn bản hoàn thành trong giai đoạn 2021 – 2025 trên địa phận Hà Nội Thủ Đô.
- trình làng tổng quan về đường Vành Đai 4 Hà Nội
Dự án đường Vành Đai 4 Hà Nội là dự án kiến tạo tuyến phố bộ vành đai đáp ứng giao thông vận tải đi lại của cư dân thủ đô hà nội.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 TP. Hà Nội sẽ bao gồm 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 ki lô mét, đi qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ đánh bại 3 con sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng mức vốn đầu tư: 66.500 tỉ đồng vnd
quá trình thi công:
- Đoạn trải qua địa bàn Hà Nội, từ đầu tuyến trê tuyến phố cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã TX Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo hướng Tây – Nam giao quốc lộ 2 tại xã Thanh Xuân và liên tục đi qua Khu đô thị mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng tại phần cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; hướng nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
- Tuyến giao QL 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt quốc lộ Thăng Long tại khoảng Km12+600 và cắt chéo đại lộ 6 tại Phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông), đi theo phía Đông-Nam, giao quốc lộ 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở tại vị trí cách phà Mễ Sở khoảng tầm 1km về phía thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng tầm 56.5km.
- Đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên, bắt đầu từ điểm giao đại lộ 5 tại khoảng chừng Km17+900 theo lý trình QL 5, vị trí cách trạm thu thuế phí quốc lộ 5 khoảng chừng 150m về hướng thủ đô hà nội và giao vượt qua đường tàu thủ đô hà nội – Hải Phòng tại khoảng giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, tiếp nối rẽ phải đi theo hướng Đông sang địa bàn huyện Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng tầm 20,3km.
- Đoạn qua địa bàn Tỉnh Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và TP Bắc Ninh, tuyến phố đi theo hướng Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao đại lộ 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, liên tục theo phía Bắc vượt sông Đuống tại phần cách cầu Hồ (trên quốc lộ 38 hiện tại) khoảng 1km về hướng hạ lưu và liên kết với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào lúc 21,2km.
Điểm đầu: tại km3+695 trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng tầm km35+300 trên đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
- maps quy hoạch đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội
update chi tiết cụ thể bản đồ quy hoạch đường vành đai 4 TP Hà Nội tiên tiến nhất năm 2020
- kim chỉ nan tăng trưởng đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội
Theo chiến lược tăng trưởng khối hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vận tải tại TP Hà Nội trong giai đoạn tới của Sở Giao Thông Vận Tải Thành Phố Hà Nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến đường trọng yếu của Thành Phố sẽ khởi đầu được triển khai xây dựng đồng hóa. trong số đó, tuyến đường vành đai 4 là tuyến vành đai hết sức quan trọng được đầu tư xây cất, đồng thời căn bản hoàn thành xong mạng lưới đường trên cao Khu Vực trung tâm đô thị. chi tiết, đường vành đai 4 sẽ thực hiện kiến tạo kiến tạo và cơ bàn triển khai xong trong quy trình tiến độ này, đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô sẽ tiến hành đầu tư theo hình thức BOT.
Tiến độ xây dựng đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô
Đoạn chạy từ đại lộ 32 đến quốc lộ 6
Chiều rộng ít nhất 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ xây cất đê tả đáy mới đi kế bên hướng phía tây đường, bắt nguồn từ hướng bắc x.Song Phương và đến hết phía nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua những xã Đức Thượng, Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, song Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của HĐ Hà Đông.
- phần đường cao tốc 6 làn xe: 36m
- Phần dự phòng phía Đông: 9,5m
- hiên chạy dọc đường tàu vành đai phía Tây: 20m
- Đường gom phía Đông: 32,5m
- Đường gom phía Tây: 22m
Đoạn này còn có 4 điểm giao thông hoàn hảo gồm điểm giao thông với Q 32 tại x.Đức Thượng, nút giao với trục Thăng long tại Cát Quế, nút giao quốc lộ Thăng long tại x.Song Phương, nút giao thông Q6 tại P..Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng nút giao với x.Đan Phượng
Tại điểm giao thông quốc lộ Thăng Long còn sắp xếp nhà ga đường tàu phía tây nam điểm giao thông.
Đoạn từ Q2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 kilomet đường vành đai 4 đi sang một loại các KĐT lớn như KĐT Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), Khu đô thị Ecopark (tỉnh Hưng Yên), KĐT Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), Khu đô thị sinh thái xanh The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, Hà Nội ), Vincity (h.Đan Phượng, TP.Hà Nội ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
- quyền lợi đường Vành Đai 4 Hà Nội
Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế nước ngoài, thì tầm quan trọng của giao thông vận tải là vô cùng quan trọng. hạ tầng giao thông vận tải đặt kim chỉ nan và tạo động lực thúc đẩy link vùng, hình thành các sự liên kết hiệu quả với Thị phần nội địa và nước ngoài. mỗi bước tăng trưởng của cơ sở hạ tầng đều tác động ảnh hưởng liên đới đến kết quả phát triển kinh tế – xã hội và đảm bảo quốc phòng – bảo mật an ninh của giang sơn.
Đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô
Nhận thức rõ điều đó, trong thời gian qua, thực hiện đường lối cải tiến của Đảng và Chính phủ, đặc biệt quan trọng ngành Giao Thông Vận Tải đã tích cực và lành mạnh tăng trưởng toàn diện, từng bước một quy hoạch lại hạ tầng giao thông vùng có ảnh hưởng tác động rất cao tới sự tiến lên của những ngành tài chính nói chung và của Thị Trường BĐS Nhà Đất nói riêng.
Chính vì thế kế hoạch kiến thiết tuyến đường Vành Đai 3 đang được gấp rút thực hiện, khi tuyến phố hoàn thành xong sẽ là điểm cầu nối giao thương mua bán quan trọng của hàng loạt vùng kinh tế đang phát triển mạnh tại miền bắc bộ như Hưng Yên, TP Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều chuyên gia trong giới Bất Động Sản cũng nhận định và đánh giá Bất Động Sản dọc trục đường vành đai 4 sẽ tăng giá đáng chú ý khi tuyến đường này hoàn thiện.
không dừng lại ở đó, công trình xây dựng này còn lộ diện nhiều cơ hội và kĩ năng hợp tác ký kết đầu tư giữa các tỉnh ven đô TP Hà Nội, tạo tiền đề tạo động lực thúc đẩy các hoạt động sinh hoạt giao thương mua bán, vận tải trong Quanh Vùng để thôi thúc nền kinh tế – xã hội toàn khu vực phát triển, dựng nên nên vùng kinh tế tài chính văn minh tiên phong hàng đầu.